วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

กลยุทธ์ทางการตลาดบน Social media

  1. Content curation คือการแยกแยะจัดกลุ่มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกันในเรื่องเดียวกันเพื่อนำมาสื่อสารแบ่งปันผ่านเครือข่ายที่สนใจในเรื่องนั้นๆ
  2. Viral marketing คือการบอกต่อๆ 
ส่วนใหญ่ผู้ใช้ Facebook และ Twitter นิยมกด links เพื่อรับข้อมูลหรือข่าวสารจากเพื่อนบนเครือข่ายมากกว่าการกดจากป้ายโฆษณาหรือ Banner ดังนั้น Viral marketing จึงเหมาะสมกว่าแบบแรกที่อาจเป็นการตื้อนำเสนอมากเกินไป และยังสามารถนำไปสู่ Social commerce แบบ Groupon ได้--trueLife magazine Vol.10