วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ประชาสัมพันธ์ (Public relation: PR) VS. สื่อสารองค์กร (Corporate Communications)

  • งานด้าน PR เป็นการนำสารที่เกี่ยวข้องกับกิจการภายในองค์กรไปบอกกล่าวต่อกลุ่มเป้าหมายภายนอก ดังนั้นยุทธศาสตร์ที่ใช้จะมุ่งประเด็นไปที่กลุ่มเป้าหมายและการตลาดภายนอก
  • ในขณะที่งานสื่อสารองค์กรนั้น นอกจากจะมุ่งเน้นการสื่อสารและการสร้างความเข้าในกับส่วนสารธารณะทั้งภายในและภายนอก มุ่งเน้นความเข้าใจถึงความมีตัวตันและความเป็นไปขององค์กรกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอก
(Reference: http://saichol-c.blogspot.com/2014/06/when-pr-is-replaced-by-corporate.html)