วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หลักการดีลโครงการกับลูกค้า

ส่งงานไม่สมบูรณ์ดีกว่าส่งงานช้าเพราะลูกค้าจะจำได้แค่ว่าเราส่งช้าแต่ไม่จำว่าส่งงานไม่สมบูรณ์
ห้ามพิมพ์คำผิดเพราะราชการอาจอ่านเอกสารไม่รู้เรื่องแต่จะเชคได้แต่คำผิด
ระวังการขานรับด้วยคำว่าครับถ้าฝ่ายตรงข้ามกำลังร้องขอให้เราทำไรเพิ่ม เราไปขานรับรู้จะถูกตีความไปว่าเราโอเคจะทำให้
ตรงเวลาไปก่อนครึ่งชั่วโมงยิ่งดี
แต่งตัวสุภาพ กลิ่นปากไม่มีเล็บสะอาด
พูดบวก อย่าทักสิ่งไม่ดี
ระวังโดนถามล้วงความลับ
อะไรไม่แน่ใจให้ตอบว่าขอถามผู้จัดการโครงการก่อน
ข้าราชการเงินเดือนไม่สูงแต่ทำงานเพื่อชาติต้องเคารพเขา
การร่วมงานโครงการให้เรียนรู้จากผู้เคยทำมาก่อนโดยทำตามคนที่เคยทำมาก่อนไปก่อน ถัดมาฝึกแก้ปัญหา ถัดมาจึงฝึกสร้างสรรค์เสนอความเห็น